Men's Health Be Stronger

Trung tâm sức khỏe nam giới Men's Health

Xét Nghiệm Tinh Dịch Đồ Là Gì ?

Vô sinh bởi nam chiếm khoảng 20% cụm nguyên cớ gây vô sinh, trong đó hơn 90% trường hợp là vì không bình thường tinh trùng. Xét nghiệm tinh bệnh đồ là cách thức đánh giá hoàn cảnh tinh trùng để từ đấy gồm có cách can thiệp kịp thời, bảo vệ sức khỏe tạo cho cánh mày râu.

1. Tinh bệnh đồ là gì?

Xét nghiệm tinh dịch đồ là một xét nghiệm dựa trên hình tượng tinh bệnh dịch có mục đích để chất vấn chất lượng của tinh trùng, thông qua nhiều chỉ số như: con số, nhân kiệt cầm tay, ngoại hình,... Vấn đề kiểm soát này được thực hiện theo hình thức của nhà hàng Y tế con người (WHO). Chất lượng tinh dịch đồ của WHO được dựa trên chỉ số của người chàng có khả năng chế tạo ra bình thường khi hậu phi của mình có nhỏ trong vòng 12 tháng. 

Nhiều chỉ số tinh bệnh dịch đồ chỉ có ý nghĩa phỏng đoán kĩ năng tạo nên của nam giới là cao hay thấp, chứ không cho phép kết luận là vô sinh hay chưa.

Thành tựu tinh bệnh dịch đồ với sức khỏe tạo ra của người thê thiếp đang giúp Bác Sỹ công bố quyết định biện pháp điều trị mang lại cặp phi tần chồng hiếm muộn.

2. Xét nghiệm tinh dịch đồ có tác dụng gì?

Trước khi bắt đầu xét nghiệm, đấng mày râu được đề xuất không xuất tinh trong vòng 2 mang đến 3 ngày. Sau đấy, tinh bệnh dịch sẽ được thu thập tại buồng thí Nghiệm bằng phương pháp thủ dâm hoặc quan hệ tình dục bao gồm thực hiện BCS chăm biệt. Độc đáo, tinh căn bệnh bắt buộc được phân tích trong vòng chưa quá 2 tiếng đồng hồ.

Một số thí nghiệm vẫn yêu cầu ngoài ra 1 hình mẫu thử, dường như vì chưng sự biệt lập về nhiệt độ buồng. Phần lớn khía cạnh được quan sát trong tinh bệnh dịch là:

  • Tổng lượng tinh bệnh (tính theo ml).
  • tiêu chí về hỗn hợp tinh căn bệnh (độ quánh, màu sắc, độ axit).
  • Nồng độ tinh dịch (số lượng tinh trùng/ml).
  • Hình thái (hình dạng và kết cấu tinh trùng, cho biết thêm về sức khỏe tinh trùng).
  • Độ vận chuyển (% tinh trùng chuyên chở về bên trước).
  • Tổng số tinh trùng cầm tay được.

Xét nghiệm tinh dịch đồ

Tinh căn bệnh dùng xét nghiệm được thu thập tại buồng thí nghiệm

3. Nắm nào là tinh căn bệnh bình thường?

Tầm thường, tinh dịch sẽ có màu trắng sữa hoặc trong, sệt and dính (nhớt), có tính pH (độ axit) khoảng 7,8 đến 8,0 & có lẽ cất tế bào bạch huyết cầu.

Nhiều giá trị sau đây bởi vì nhà hàng Y tế trái đất (WHO) mở cửa để phân tích tinh bệnh dịch bình bình như:

  • Tổng quát tích > 2 ml.
  • Nồng độ: thấp nhất là trăng tròn triệu tinh trùng/ml.
  • Hình thái học: thấp nhất 15% tinh trùng đều đều.
  • Độ vận động: trên 1/2 tinh trùng tải về phía trước, hoặc 25% tải Nhanh trong vòng một giờ sau xuất tinh.
  • Lượng bạch cầu: bớt đi một triệu/mL.

Hầu như phân tích sâu hơn (phản ứng giữa tinh trùng và kháng thể) bật mí số tinh trùng bám dính bớt đi 10% tổng lượng tinh trùng.

Hơn thế với trường hợp gồm con số tinh trùng thấp, cấp thiết nói chắc chắn rằng thành viên gia đình đàn ông đấy vô sinh, vì kĩ năng sản xuất còn phụ thuộc vào nữ giới và rất nhiều người nam giới gồm lượng tinh trùng thấp sẽ có khả năng chế tác tầm thường.

Na ná, cũng quan yếu chắc chắn là người quý ông tất cả số lượng tinh trùng bình thường là khả năng tạo thành bình bình, bằng dường như tinh trùng không đủ anh tài thụ tinh...

Do đấy, một mực cần phải có sự chăm sóc các thành tích xét nghiệm tinh bệnh đồ của rất nhiều bác sĩ chuyên điều trị.

Mục tiêu của phòng khám nam khoa Men’s Health là trở thành phòng khám nam khoa chất lượng và uy tín tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho Nam giới và đi đầu trong ứng dụng trang thiết bị công nghệ hiện đại với phương châm "Hiểu đúng để sống đúng - sống khỏe"